Với những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng qua zalo thì dịch vụ zalo ZNS là một giải pháp hiệu quả. Không chỉ gửi tin nhắn nhanh cho toàn bộ khách hàng trong zalo, ZNS còn giúp tối ưu hóa nội dung và hình ảnh tin nhắn, giúp nâng cao khả năng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
I.Khái niệm dịch vụ zalo ZNS
ZNS viết tắt của “Zalo Notification Service” là một dịch vụ cung cấp bởi Zalo, được tích hợp trong giải pháp Official Account (OA). Nó cho phép doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo gửi thông báo và tin nhắn chăm sóc khách hàng qua hệ thống API đến tất cả các số điện thoại đang sử dụng ứng dụng Zalo.
Zalo Notification Service có nhiều ứng dụng quan trọng, bao gồm việc thông báo về điểm tích lũy, cấp độ khách hàng, bảo hành, khuyến mãi, chính sách bảo mật, xác nhận đơn hàng, thông báo giao hàng, lịch hẹn và nhiều loại thông báo khác.
Dịch vụ này thay thế hoàn toàn SMS truyền thống và có khả năng cung cấp trải nghiệm chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn và tiện ích hơn. Zalo ZNS có mức giá khác nhau cho từng loại tin nhắn và là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa quá trình tương tác với khách hàng trên nền tảng Zalo.
II. Lợi ích của dịch vụ zalo ZNS
Dịch vụ zalo ZNS là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Không những thế, dịch vụ này còn đảm bảo tính bảo mật và linh hoạt trong triển khai, từ đó góp phần không nhỏ vào sự thành công và phát triển của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo. Chi tiết các lợi ích của dịch vụ zalo ZNS như sau:
1.ZNS giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng:
Zalo là mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với hơn 54 triệu tài khoản đang hoạt động hàng ngày cung cấp cơ hội tương tác với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy, sử dụng dịch vụ ZNS giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tốc độ gửi và nhận tin nhắn ZNS nhanh chóng với 90% tin được nhận chỉ sau 5 giây.
2.Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh:
ZNS cho phép doanh nghiệp tạo nội dung tin nhắn đa dạng và tùy chỉnh dựa trên từng khách hàng. Với những tính năng có sẵn trên Official Account (OA) doanh nghiệp có thể tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
3.Triển khai dễ dàng và tiết kiệm:
Dịch vụ zalo ZNS có thể tích hợp dễ dàng vào hạ tầng sẵn có của doanh nghiệp và có thể triển khai như một kênh bổ trợ. Doanh nghiệp vẫn có khả năng sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công, đảm bảo sự linh hoạt trong quá trình truyền tải thông điệp.
Chi phí triển khai và gửi tin nhắn ZNS cũng rất phù hợp, chỉ khoảng 300đ/tin nhận thành công.
4.Thông tin người dùng được bảo mật cao:
Zalo luôn coi trọng vấn đề bảo mật thông tin người dùng. Vì vậy khi sử dụng dịch vụ zalo ZNS khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm vào vấn đề này
Dịch vụ ZNS đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho thông tin khách hàng và doanh nghiệp thông qua các biện pháp sau:
- Truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.
- Sử dụng chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard) để bảo vệ thông tin từ Zalo tới người dùng cuối.
- Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và Zalo thông qua việc sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.
III. Mục đích của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ Zalo ZNS?
Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Zalo ZNS với nhiều mục đích khác nhau, không chỉ nâng cao quản lý mà còn giúp tương tác với khách hàng của họ. Một số mục đích chính của doanh nghiệp khi sử dụng Zalo ZNS bao gồm:
1.Tiếp cận và thu hút khách hàng mới:
Doanh nghiệp sử dụng ZNS để tiếp cận và thu hút khách hàng mới thông qua việc gửi thông báo về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi và các sự kiện đặc biệt. Điều này giúp họ mở rộng mạng lưới khách hàng và tạo sự quan tâm ban đầu.
2.Chăm sóc khách hàng thân thiết:
Zalo ZNS cho phép doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết bằng cách gửi thông báo về điểm tích lũy, cấp độ khách hàng và ưu đãi đặc biệt. Điều này giúp khích lệ sự tham gia và mua sắm thường xuyên từ khách hàng, đồng thời giữ chân họ cho những dịch vụ, sản phẩm mới của doanh nghiệp.
3.Xác nhận và quản lý đơn hàng:
Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ zalo ZNS để xác nhận và quản lý đơn hàng của họ. Họ có thể kiểm soát dễ dàng trạng thái đơn hàng, thời gian dự kiến giao hàng và các thông tin liên quan khác để cung cấp thông tin chính xác cho khách hàng cũng như giảm tình trạng hủy đơn hàng.
4.Giao tiếp và tương tác khách hàng:
ZNS là một công cụ giao tiếp hiệu quả cho doanh nghiệp để tương tác với khách hàng thông qua việc trả lời câu hỏi, giải quyết vấn đề và cung cấp hỗ trợ. Điều này tạo ra một kênh liên lạc tiện lợi và nhanh chóng.
5.Quảng cáo và tiếp thị:
Dịch vụ Zalo ZNS cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trực tiếp đến khách hàng của họ. Họ có thể gửi thông báo về các sản phẩm mới, ưu đãi, sự kiện và nhiều thông điệp quảng cáo khác.
6.Quản lý lịch trình và lịch hẹn:
Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS để gửi thông báo lịch hẹn và quản lý lịch trình của họ. Điều này giúp họ tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả hơn.
IV. Điều kiện để sử dụng dịch vụ ZNS
Để sử dụng dịch vụ zalo ZNS, doanh nghiệp cần thỏa mãn điều kiện sau:
1.Đối với Doanh nghiệp:
Để sử dụng dịch vụ zalo ZNS, doanh nghiệp cần tuân thủ các tiêu chí sau đây:
Đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu của họ với Zalo, đảm bảo tính xác thực của thông tin.
Chỉ được phép sử dụng API gửi tin đến những người dùng đã thiết lập mối quan hệ với doanh nghiệp và đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp.
Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của Official Account (OA) của doanh nghiệp.
Tin nhắn ZNS chỉ được gửi khi có giao dịch thành công hoặc có sự biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp.
Nội dung của tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải tuân thủ các tiêu chí sau đây:
- Mẫu tin nhắn phải được Zalo duyệt trước.
- Tin nhắn phải chứa ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản, chẳng hạn như mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng và các thông tin tương tự.
- Mỗi lần thay đổi trạng thái giao dịch hoặc tài khoản, chỉ được gửi một tin nhắn duy nhất. Ví dụ, không được gửi nhiều tin nhắn nhắc nợ liên tiếp, trừ khi đang chuẩn bị khóa tài khoản.
2.Đối với khách hàng:
Để nhận thông báo ZNS từ doanh nghiệp, khách hàng cần đáp ứng hai điều kiện sau:
- Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo rằng thông báo mà họ nhận được có liên quan và hữu ích đối với họ.
- Cho phép doanh nghiệp liên lạc và gửi thông báo đến số điện thoại của họ. Khách hàng cần cung cấp sự cho phép này để nhận các tin nhắn và thông báo ZNS từ doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần tuân thủ các điều kiện trên giúp đảm bảo tính hiệu quả và tương tác tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua dịch vụ Zalo ZNS.
V. Đăng ký dịch vụ zalo ZNS tại Vinasite
Để đăng ký sử dụng dịch vụ zalo ZNS, khách hàng chỉ cần liên hệ với Vinasite để đăng ký. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng từ khi đăng ký dịch vụ cho đến khi triển khai, đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng sử dụng mà không gặp bất cứ vấn đề nào.
Đăng ký ngay hôm nay, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ Vinasite, những ưu đãi giúp giảm chi phí và góp phần tăng hiệu quả giao tiếp với khách hàng.
Chi tiết về dịch vụ cũng như cần sự tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với Vinasite theo thông tin bên dưới để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất